News Digest : ราคาทองคำยังสวิงกรอบแคบรอผลประชุมเฟด หากไม่หลุด $1760 ถือว่าดูดี

1,376

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันพุธที่ 27 เม.ย. 64

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาทองคำได้ทรุดตัวลงจากราคาปิดเมื่อคืนนี้ที่ระดับ 1,778 ดอลลาร์ มาแตะจุดต่ำสุดที่ 1,767 ดอลลาร์ ก่อนจะมีแรงรีบาวด์กลับมาเคลื่อนไหวแนว 1,770 ดอลลาร์  (ดูตารางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ) ซึ่งในวันนี้ยังคงต้องจับตาการเคลื่อนไหวของราคาทองคำอย่างใกล้ชิด ก่อนที่ผลประชุมเฟดจะออกในคืนนี้ซึ่งคาดว่าเฟดน่าจะยืนนโยบายคงดอกเบี้ยต่ำและซื้อสินทรัพย์ตามเดิม ซึ่งน่าจะดีกับราคาทองคำ และคืนนี้ยังต้องจับตาการแถลง”American Families Plan” ของ ปธน. ไบเดน อีกด้วย  

ทั้งนี้  GT Gold มองว่า แรงซื้อดันราคาทองคำขึ้นไม่ไหว และราคาพยายามไปตั้งหลักที่ 1,770 ดอลลาร์ แต่ภาพรวมเป็นลบมากขึ้นเพราะเมื่อวานราคาทองคำไม่เลือกทางขึ้น จึงควรระวังการอ่อนตัวกลยุทธ์วันนี้ ถ้าราคาทองคำปรับขึ้น ฝั่งซื้อควรลดพอร์ต แล้วรอจังหวะเข้าซื้อใหม่อีกครั้ง ส่วนฝั่ง short ยังไม่น่าเสี่ยงที่บริเวณนี้

ขณะที่  SCT Gold มองว่า ในภาพรวมทางเทคนิค ราคาทองคำยังปิดเหนือ $1760 ได้ ยังถือเป็นขาขึ้นในกราฟรายชั่วโมง แต่กำลังพักฐาน หากราคาย่อแล้วมีแรงซื้อดูกลับขึ้นมาทะลุ $1800 จะถือว่าเป็นกระทิง ในกรณีพักฐานแรงหลุด $1755-60 อาจนำพาการลงไป $1730 ได้ ดังนั้นจับตาการ BREAKOUT กรอบ $1760-95 จึงน่าสนใจลงทุนตาม

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปิดที่ 1,778.8 ดอลลาร์ ลดลง 1.3 ดอลลาร์ หรือ 0.07% โดยราคาได้เคลื่อนไหวในกรอบแคบ เพื่อรอฟังผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ทั้งนี้นักวิเคราะห์จากต่างชาติ คาดการณ์ว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มพุ่งขึ้นทะลุแนว 1,800 ดอลลาร์ หากการปรับเพิ่มแนวโน้มเศรษฐกิจของเฟดไม่ส่งผลให้เกิดแรงเทขายในตลาดพันธบัตร

ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของสหรัฐ เดือน เม.ย. พุ่งขึ้นสู่ระดับ 121.7 จากระดับ 109.0 ในเดือนมี.ค. และสูงสุดในรอบ 14 เดือน โดยได้แรงหนุนจากการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง และการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งทำให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น

ทิศทางเงินบาทในวันนี้คาดอ่อนค่าลง โดยได้รับปัจจัยลบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ในประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระดับที่สูงเกิน 2 พันรายมาติดต่อกัน 5 วัน ส่วนเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวขึ้น และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดี สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 31.30 บาทต่อดอลลาร์ มีแนวต้านที่ 31.50 บาทต่อดอลลาร์

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เตรียมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผน “American Families Plan” ในวันนี้ (28 เม.ย.) รวมทั้งมาตรการการใช้จ่ายครั้งใหม่สำหรับเด็ก, ครอบครัว และการใช้จ่ายด้านการศึกษา โดยจะใช้เงินทุนที่ได้จากภาษีที่เรียกเก็บจากครัวเรือนที่ร่ำรวยที่สุดของสหรัฐ  จาก 20% เป็น 39.6%

สำนักข่าวบลูเบิร์กเผยผลสำรวจความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ 49 ราย ที่คาดการณ์ว่า”เฟด” มีแนวโน้มที่จะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อสินทรัพย์ก่อนสิ้นปีนี้ โดยเกือบครึ่งคาดว่าเฟดจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 4 ของปีนี้ แต่ 1 ใน 4 คาดว่าจะเริ่มในไตรมาส 3

มีรายงานว่า บริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ของสหรัฐกำลังทำการทดลองยาต้านไวรัสโควิด-19 ชนิดเม็ด ชื่อว่า PF-07321332  โดยคาดว่าการทดสอบความปลอดภัยจะแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ภายในปีนี้ โดยยาดังกล่าวจะใช้กับผู้ป่วยที่มีอาการเริ่มแรกของการติดเชื้อโควิด-19   

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.