HuaSengHeng : ระวังแรงเทขายทองคำ หากเฟดส่งสัญญาณจะปรับลดวงเงิน QE

1,261

HuaSengHeng :ราคาทองคำวานนี้ ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยราคาทองคำได้รับแกงกดดันหลังสหรัฐประกาศดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.8% เมื่อเทียบรายเดือน และเพิ่มขึ้น 6.6% เมื่อเทียบรายปี นอกจากนี้ยังมีปัจจัยลบจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.504%

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำวันนี้ คาดจะเคลื่อนไหวผันผวน หลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทั้งนี้ต้องระวังแรงเทขายในกรณีที่เฟดส่งสัญญาณจะปรับลดวงเงิน QE โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,850 ดอลลาร์ และแนวรับสำคัญ 1,840 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,870 ดอลลาร์ และ 1,880 ดอลลาร์

ขณะที่ทิศทางเงินบาทในวันนี้คาดอ่อนค่าลง หลังดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ  โดยได้ปัจจัยหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้น ก่อนที่นักลงทุนจะรู้ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 31.10 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 31.20 บาท/ดอลลาร์

ประเด็นที่ต้องติดตามในคืนนี้ รอฟังผลการประชุม เฟด คาดการณ์ว่าเฟดยังคงตรึงนโยบายการเงินผ่อนคลายต่อไป ทั้งนี้จากประเด็นอัตราเงินเฟ้อสหรัฐที่พุ่งสูงขึ้น จะทำให้เฟดจะส่งสัญญาณปรับลดวงเงิน QE หรือไม่ รวมทั้งจะมีผลให้เฟดตัดสินใจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่เฟดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ ทั้งนี้คาดเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.