News Digest : เตือนรับแรงกระแทกจาก FOMC ราคาทองไม่พุ่งทะลุ $1870 ก็ร่วงต่ำกว่า $1843

1,191

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันที่ 16 มิ.ย. 64  ราคาทองคำยังถูกกดดันต่อเนื่อง แต่แนวรับ 1,850 ดอลลาร์ยังทำหน้าที่ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเช้านี้ยังยืนเหนือ 1,856 ดอลลาร์ได้ (ดูกราฟราคาทองคำ)

ต้องรอดูว่าผลประชุม FED จะออกมาในทิศทางใด จะคงดอกเบี้ยและวงเงิน QE ตามเดิมหรือไม่ รวมถึงนำรอดูสัญญาณการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคตโดยเฉพาะความชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นการลดวงเงิน QE  รวมถึงคำแถลงของ ปธ.เฟด ต่อมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ทั้ง Economic  Projections และ Dot  Plot (อ่านข้อมูลเพิ่มเติม..)

นอกจากนั้นในวันนี้ยังต้องติดตามผลการประชุมระหว่าง ปธน.ไบเดน และ ปธน. ปูติน ซึ่งไม่ว่าผลการประชุมจะออกมาในรูปแบใด ก็จะสร้างแรงกระเพื่อมทางศก.ในภาพรวมอย่างแน่นอน

ไปดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ และนักวิเคราะห์จากเว็ปไซด์ข่าวสารด้านการลงทุนจากในประเทศ

SCT Gold โดยรวมทางเทคนิคราคาทองคำยังแกว่งตัวแคบๆ เพื่อรอการเลือกทางในคืนนี้ ถ้าเฟดยังคงแนวทางเดิมไว้ก่อนและมองเงินเฟ้อที่สูงจะเป็นแค่ชั่วคราว ราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นโดยมีแนวจิตวิทยา $1900 เป็นจุดเปลี่ยน / แต่ถ้าเฟดมีท่าทีเปลี่ยนไปราคาทองจะลงแรงไปตั้งฐานใหม่อีกรอบแถว $1820  

กลยุทธ์การลงทุน ตราบใดที่ราคาทองคำดีดตัวไม่เหนือ $1880-90 ได้ยังมองเป็นการพักฐานต่อหรือ SIDEWAY DOWN  ทั้งนี้อยากให้รอผล เฟด ค่อยเพิ่มน้ำหนักการเทรดตามจะดีกว่า และปรับพอร์ตให้สมดุลก่อนคืนนี้

GT Gold  ราคาทองคำแกว่งรอเลือกทาง หลังผลประชุม Fed ในคืนนี้ ซึ่งจะทำให้ราคาทองคำทะลุกรอบแนวรับ 1,843 ดอลลาร์ หรือ เส้น MA ที่ 1,877 ดอลลาร์ จึงควรเก็งกำไรด้วยความระมัดระวังและจับตาอย่างใกล้ชิด

กลยุทธ์การลงทุน follow short เมื่อหลุด 1,840 ดอลลาร์ และ follow buy เมื่อผ่าน 1,870 ดอลลาร์ การเก็งกำไรในวันนี้ควรถือให้สั้นที่สุด และปิดทำกำไรหรือตัดขาดทุนให้ไวที่สุด

YLG ราคาทองคำปรับตัวลงมาพอเข้าใกล้โซนแนวรับ 1,843 ดอลลาร์ มีแรงดีดกลับสั้นๆ เบื้องต้นอาจต้องระวังแรงขายกลับลงมาอีกครั้ง หากราคายังไม่มีแรงซื้อมากพอหรือมีปัจจัยใหม่มาดันราคาขึ้น โดยประเมินแนวต้านที่ 1,867-1,879 ดอลลาร์

แนะนำชะลอการซื้อหากราคาหลุดโซน 1,843 ดอลลาร์  ขณะที่ราคาดีดตัวขึ้น แนะนำเปิดสถานะขายในโซน 1,867-1,879 ดอลลาร์ (ตัดขาดทุนหากยืนเหนือ 1,879 ดอลลาร์) คำนึงถึงความผันผวนของราคาจากการประชุมเฟด

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

สัญญาทองคำตลาด COMEX  ส่งมอบเดือนส.ค. เมื่อคืนนี้ปิดที่ 1.856 ดอลลาร์ ลดลง 9.5 ดอลลาร์ หรือ 0.51% โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ที่เมื่อคืนนี้กลับมายืนเหนือ 1.5% อีกรอบเป็นปัจจัยหลักกดดันต่อราคาทองคำ และนักลงทุนได้ปรับพอร์ตเพื่อรอฟังผลประชุม FOMC ในคืนนี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้ผลิตในเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.8% เมื่อเทียบรายเดือน สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 0.6% หากเทียบเป็นรายปีดัชนี PPI พุ่งขึ้น 6.6% สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 6.3% และสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการรวบรวมข้อมูลดังกล่าวในปี 2553

ทั่วโลกจับตาการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดี โจ ไบเดน และประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ที่กรุงเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ในวันนี้ โดยเป็นการประชุมแบบพบหน้ากันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ และมีขึ้นท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศที่ตกต่ำ ซึ่งมีความขัดแย้งเกี่ยวกับกรณียูเครน, ความมั่นคงทางไซเบอร์, สิทธิมนุษยชน และการแทรกแซงการเลือกตั้งในสหรัฐ 

ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุ โรคโควิด-19 แพร่ระบาดในอัตราที่เร็วกว่าการกระจายวัคซีนทั่วโลก เนื่องจากไวรัสได้กลายพันธุ์จนทำให้โรคดังกล่าวแพร่ระบาดได้ง่ายขึ้น เช่น สายพันธุ์อัลฟาและเดลตา ทั้งนี้ สายพันธุ์ B.1.1.7 พบครั้งแรกในอังกฤษ ใช้ชื่อว่า อัลฟา ขณะที่สายพันธุ์ B1.617.2 พบครั้งแรกในอินเดีย ใช้ชื่อว่า เดลตา 

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.