GoldFocus :ราคาทองคำรอขึ้นเทสต์ $1800 หลังสัญญาณขาลงระยะสั้นจบแล้ว

1,174

GoldFocus ( 5 ก.ค.): หลังจากในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำได้โต้ลมโต้คลื่นตัวเลขทางเศรษฐของสหรัฐมากมาย โดย Bart Melek head of global strategy TD Securities มองว่าแม้รายงานการจ้างงานของสหรัฐ ในเดือน มิ.ย.จะดีขึ้น แต่อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเป็น 5.9%หลังจากแตะระดับ 5.8% ในเดือนพ.ค. แต่มองว่าตัวเลขดังกลาวอาจจะทำให้ เฟด ยังคงชะลอการพิจารณาลด QE หรือขึ้นดอกเบี้ย(อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปิดพักตัวแถว 1788 ดอลลาร์ (ดูกราฟราคาทองคำ) และยังคงไม่ไปไหนจนถึงเช้าที่ผ่านมา ส่วนวันนี้แม้ว่าตลาดเงิน ตลาดทุนและตลาดทองคำของสหรัฐจะปิดทำการเนื่องในวัน Independence Day แต่สิ่งที่ต้องจับตาคือ ผลการประชุม OPEC+ ซึ่งจะโยงตัวเลขเงินเฟ้อและราคาทองคำ

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

GT Gold : ราคาทองคำขยับขึ้นมาใกล้ 1,800 ดอลลาร์แล้วอ่อนตัว ถือเป็นสัญญาณเบื้องต้นว่าขาลงรอบนี้จบแล้ว วันนี้จึงเป็นการขึ้นไปทดสอบอีกครั้งเพื่อยืนยันความแข็งแกร่งของแรงขายซึ่งคาดว่าจะไม่ผ่านและจะกลับมาตั้งหลักแถว 1,770 ดอลลาร์ กลยุทธ์วันนี้ wait & see เน้นตั้งรับเมื่อราคาลงแรงหรือถอยกลับลงมาตั้งหลักที่ 1,770 ดอลลาร์ หรือต่ำกว่า

ShiningGold  ดูเหมือนราคาทองคำจะยังคงติดแนวต้านสำคัญ 1794 – 1797 ดอลลาร์อยู่ เนื่องจากหลักการนับ Bullish Divergence Step 4 Rsi ไม่ควรอยู่ใกล้ระดับ 40 จนเกินไป ตามหลักยิ่งต่ำยิ่งดี โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาเช่นนี้

กลยุทธ์วันนี้ จึงเป็นแนะนำย่อตัวตั้งรับจะดีกว่า เว้นแต่จะสามารถ Break 1797 ได้ก่อนจึงจะค่อยหาจังหวะ Follow ตาม  โดยเมื่อราคาทองคำย่อตัว Open Long 1,772/,1763-59 ดอลลาร์ [SL=1,755 ดอลลาร์ ]

SCT ในทางเทคนิคทองรอการ BREAKOUT กรอบ $1770-95 หากราคายืน $1800 ได้แน่นๆ ก็มีลุ้นเป็นขาขึ้น อย่างไรก็ตามหากยืนไม่ได้ราคาทองก็จะแกว่ง SIDEWAYS ต่อไปคาดว่าทองมีลุ้นรีบาวด์

กลยุทธ์ :แนะนำการซื้อช่วงย่อตัวต่อไปในเดือนนี้ และรอซื้อตามหากราคา BREAKOUT กรอบบนข้าม $1800 ได้ แต่อาจผันผวนได้เพราะนักลงทุนยังกังวลเรื่องเฟดขู่จะขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนมาก สั้นๆอาจแข็งค่าแต่โดยรวมยังเป็นทรงอ่อนค่าเพราะกังวลจะมีการ LOCKDOWN อีกรอบ

YLG : แนะนำซื้อขายเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว โดยหากราคาทองคำสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,774-1,766 ดอลลาร์ได้ให้เข้าซื้อ และทยอยปิดสถานะทำกำไรหากไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,795-1,812 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.