GoldFocus : ผลประชุม FED ทำราคาทองคำพุ่ง แต่ยังต้องติดตามอีกหลายประเด็น

1,187

GoldFocus ( 29 ก.ค. )  มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

Shining Gold :  แถลงการณ์ของเฟดวานนี้ก็ยังไม่มีการระบุเวลาในการทำ QE Tapering ซึ่ง เฟด ค่อนข้างระมัดระวังคำพูดไม่ให้ส่งผลกระทบต่อตลาดเหมือนเช่นปี 2019 ยังคงต้องลุ้นต่อไปในการประชุมที่ Jackson Hole ขณะที่ภาพรวมทางเทคนิคค่อยเลี้ยงตัวขึ้นต่อแบบค่อยเป็นค่อยไป กลยุทธ์ยัง Open Long เช่นเดิมแบบเล่นรอบ แต่เพิ่มความระมัดระวังค่าเงินบาทเป็นพิเศษ 

กลยุทธ์การลงทุน: Open Long 1,809-07 /1,794 ดอลลาร์ [SL ที่ 1,789 ดอลลาร์ ]

GT : ท้ายตลาดเมื่อคืน ราคาทองคำพุ่งขึ้นเบรกเส้น MA และกรอบขาลงพร้อมกัน ขณะที่เช้านี้เปิดมาบวกต่อ เป็นสัญญาณการรีบาวด์ต่อเนื่อง ทั้งนี้ราคาเลือกทะลุขึ้น แต่ยังไม่พ้น 1,810 ดอลลาร์ขณะที่ RSI ทรงตัวอยู่ใต้ระดับ overbought จึงคาดว่าการพุ่งขึ้นไปจะมีการย่อลงมาพักที่ฐานรับ 1,810 ดอลลาร์อีกครั้ง

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ฝั่งซื้อ ควรแบ่งขายทำกำไร แล้วรอรับกลับเมื่อย่อลงพักตัว

YLG :ราคาทองคำพยายามทดสอบกรอบราคาด้านบน แม้ว่าจะเกิดแรงขายทำกำไรสลับเข้า แต่การอ่อนตัวลงยังคงจำกัด  หากราคาพยายามยืนเหนือโซนแนวรับ 1,808-1,803 ดอลลาร์ได้ ทำให้ราคายังคงมีโอกาสขยับขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,828-1,833 ดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุน เข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นหากราคาทองคำสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,808-1,803 ดอลลาร์ได้ และทยอยปิดสถานะทำกำไรหากไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,828-1,833 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.