ชี้แม้ทองคำระยะสั้นจะเป็นขาลง แต่ไม่น่าถูกเทขายแรง

1,136

Bart Melek. head of global strategy TD Securities กล่าวกับ Kitco news ว่า หลังจาก ปธ.เฟด ยืนยันการเริ่มลด QE ในเดือนพฤศจิกายนหลังการประชุมเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ราคาทองคำมีความเสี่ยงที่จะเป็นขาลง แต่นอกเหนือจากนั้นถือเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำ พร้อมมองว่าไม่น่าจะเกิดการเทขายครั้งใหญ่

ทั้งนี้ปัจจัยหนุนทองคำยังมีอยู่มากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัว มันจะยากที่จะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเติบโตสวนทางได้ ประกอบกันโยบายของเฟดที่เน้นเรื่องการจ้างงานอย่างเต็มรูปแบบ โดยไม่ได้กังวลต่ออัตราเงินเฟ้อที่เกินเป้าหมาย อาจจะทำให้เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้เป็นเวลานาน ซึ่งจะเห็นปัจจัยหนุนราคาทองคำ

Bart Melek มองว่าแม้ว่าราคาทองคำจะอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ ไม่ใช่สถานการณ์ที่เลวร้ายสำหรับทองคำ โดยมองว่า 1,700 ดอลลาร์ เป็นแนวรับระดับถัดไปสำหรับทองคำ ซึ่งราคาสามารถลงมาทดสอบได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราได้รับรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในสัปดาห์นี้ ขณะที่แนวต้านยังคงอยู่ที่ 1,800 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.