GoldFocus ( 19 พ.ย.) ทองคำไร้ปัจจัยใหม่ ลุ้นปิดสัปดาห์เหนือ $1865

1,200

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining gold : มาๆหายๆ สำหรับข่าวงบประมาณด้านสังคมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิ อากาศวงเงิน 1.75 ล้านล้าน ที่ถูกผลัดวันไปเรื่อยๆ หากผ่านโดยที่ไม่มีการลดวงเงินเพิ่มเติมก็เป็นบวกต่อทอง หากไม่ผ่านทองคำจะยังคงถูกกดดันด้านลบจากปัจจัยทางเทคนิคระยะสั้น ขณะที่ตลาด Cypto ยังคงซบต่อหลังอินเดีย เล็งควบคุมกลัวถูกใช้ฟอกเงิน-ก่อการร้าย โดยร่างกฎหมายห้ามใช้ชำระเงินแต่ลงทุนได้ หาก Cypto เข้าสู่โหมดการปรับฐานต่อไปเรื่อยๆเช่นนี้ ต้องตามว่าตลาดทองจะ Outperform ต่อแทนได้หรือไม่

กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Rebound Open Short $1872/$1884 (SL=$1887) กรณีหลุด $1850 Follow Short (SL=$1857)

SCT Gold  ราคาทองพักตัวแต่ยังเคลื่อนไหวในแดนบวก สะสมพลังเพื่อลุ้นรีบาวด์ ภาพรวมทองยังเข้าโหมดพักฐาน แต่การย่อตัวแนะการทยอยซื้อโดยเฉพาะถ้าราคาลงต่ำกว่า $1850 ลงมา เพราะใกล้จุดคัท STOP LOSS $1835 อย่างไรก็ตามการพักฐานอาจยังไม่จบเนื่องจากค่าเงินสหรัฐฯและข่าวลือเรื่องเฟดอยากขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้นยังกดดันตลาด ให้จับตาว่าราคาปิดของทองโลกคืนนี้จะไปได้แค่ไหน

หากราคายืน $1869 ได้เท่านั้นจึงพร้อมจะขึ้นไปต่อ  นอกจากเหนือจากนั้นอาจย่อตัวลงอีกครั้ง โดยเฉพาะราคาที่ต่ำกว่า $1855 ลงมา  คืนนี้ไม่มีตัวเลขสำคัญประกาศ น่าจะแกว่งไปมาเช่นเดิม นักลงทุนอาจเทรดสั้นๆตามรอบสั้นๆหรือทยอยซื้อสะสมถือระยะกลาง ระวังบาทฟื้นตัวจากการแข็งค่ามาหลายวัน ทำให้ราคาทองไทยแกว่งไม่แรง

YLG  : แม้ราคาทองคำมีการปรับตัวลดลง แต่ระยะสั้นหากพยายามจะดีดกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านระดับ 1,870-1,877 ดอลลาร์ แต่หากแรงซื้อเพิ่มขึ้นหรือสามารถยืนเหนือแนวต้านแรกโซน 1,877 ดอลลาร์ได้อย่างมั่นคง (ระดับสูงสุดของสัปดาห์นี้)จะเกิดแรงซื้อดันให้ราคาปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปโซน 1,889 ดอลลาร์

GT gold ราคาทองคำสวิงผันผวนตามตัวเลขเศรษฐกิจที่สะท้อนภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งมีผลให้ตลาดปรับมุมมองเรื่องช่วงเวลาที่ Fed จะเริ่มขึ้นดอกเบี้ย แล้วย้อนกลับมาเป็นตัวเลขเงินเฟ้อคาดการณ์อีกทีหนึ่ง เช่น ตัวเลขเศรษฐกิจดีมาก จึงคาดว่า Fed จะต้องรีบขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ทำให้เงินเฟ้อในอนาคตจะลดลงเร็วกว่าที่คาดไว้เดิม ราคาทองคำจึงน่าจะอ่อนตัว กลยุทธ์การลงทุน เน้นเล่นสั้น เก็งกำไรแค่บางส่วน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.