GoldFocus (24 พ.ย.) ทองคำยังเมาหมัด ลุ้นตัวเลข ศก.สหรัฐคืนนี้ จะดันกลับไปเหนือ $1,800 ได้หรือไม่

1,214

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ

Shining gold : เข้มข้นขึ้นไปทุกทีสำหรับการพยายามแก้ไขราคาพลังงานที่ขยับตัวสูงขึ้น สหรัฐจะปล่อยน้ำมันออกจากคลังสำรอง 50 ล้านบาร์เรล ร่วมกับ สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย จีน ขณะที่ OPEC+ นำโดยซาอุฯ เตือนว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะตอบโต้โดยยกเลิกแผนที่จะเพิ่มกไลังการผลิต ต้องมาดูว่างัดกันมา 2 ฝั่งใครจะชนะ ท่ามกลางการคาดการณ์ของ Goldman sach ว่าราคาน้ำอาจพุ่งขึ้นไป 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หาก Supply จากอิหร่านไม่หวนคืน

สำหรับราคาทองคำย่อมได้รับผลกระทบจากข้อสรุปดังกล่าวแน่นอน ในเมื่อทองคำปรับตัวขึ้นจากความกังวลด้านเงินเฟ้อ หากจะปรับตัวลง หรือขึ้นต่อ ก็ย่อมมาจากความผ่อน หรือ ความตึงเครียดจากสถานการณ์ดังกล่างเช่นกัน ดังนั้นขา Short เริ่มระวัง และติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด กลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนระยะสั้น: ย่อตัวเสี่ยง Open Long $1770-68/$1758 (SL=$1752)

GT gold  : ราคาทองคำทิ้งตัวลงต่อโดยไม่รีบาวด์ก่อนเพื่อให้ RSI ได้พ้นภาวะ oversold จึงมีแนวโน้มว่าอาจลงไปจนสุดทางถึง $1,750-$1,760 โดยที่ระดับ $1,800 ไม่มีผลใด ๆ ต่อทิศทางราคาทั้งในแง่แนวรับและแนวต้าน ขณะที่ RSI แกว่งสวนทางราคาสร้างสัญญาณ bullish divergence เต็มตัว แต่ระยะสั้นยังมีสัญญาณ hidden divergence ที่เตือนว่าการลงรอบนี้ยังไม่จบ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ปรับขึ้นให้ชอร์ต ลงมาใต้ $1,770 ให้ซื้อเก็บไม้แรก ถึงช่วง $1.750-$1,760 ให้ซื้อสะสม

HGF : แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดจะพยายามสร้างฐานที่แนวรับ 1,770- 1,780 ดอลลาร์ ทั้งนี้ทองคำยังมีปัจจัยกดดันจากการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC ที่เฟดอาจเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยมีแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ และ 1,820 ดอลลาร์

SCT Gold   คืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขสำคัญเยอะมาก เพราะถูกเลื่อนขึ้นมาจากวันหยุดขอบคุณพระเจ้า ให้นักลงทุนจับตา GDP และเงินเฟ้อ PCE ซึ่งมีผลต่อแนวโน้มทองระยะสั้น หากราคากลับขึ้นมายืน $1800 ได้หรือข้าม $1820 ได้ทองคำจะเริ่มเปลี่ยนแนวโน้ม คาดว่าราคาทองคำอาจจะแกว่งตัวออกข้างก่อนวันหยุดยาว แล้วค่อยรอตัวเลขการจ้างงานมาชี้ชะตาในสัปดาห์หน้า

กลยุทธ์ : ราคาลงแรงทั้งๆ ที่ไม่มีข่าวสำคัญต่อแนวโน้ม จึงมองว่าเป็นการพักเพื่อขึ้นต่อในระยะกลาง แนะรอซื้อสะสมระยะกลางถ้าราคาย่อตัวแรง หรือจะรอราคาทองฟื้นตัว หรือมีสัญญาณกลับตัวค่อยกลับมาไล่ซื้อ

YLG  : ราคาขยับขึ้นแต่ก็มีแรงขายทำกำไรสลับออกมา ขณะที่แรงซื้อดันราคาลดลง โดยราคาพยายามเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบ ซึ่งหากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือแนวต้าน 1,809-1,821 ดอลลาร์ได้ มีผลให้ราคาอาจปรับตัวลงมาเพื่อสร้างฐานราคา โดยมีแนวรับในโซน 1,781-1,772 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.