GoldFocus ( 31 ม.ค.) ลุ้นทองคำรีบาวด์ระยะสั้นหลังถูกเทแรง แต่สัปดาห์นี้ต้องระวังตัวเลข NONFARM

1,203

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำวันนี้ จากโบรกเกอร์ และเพจข่าวสารราคาทองคำ ในประเทศ 

Shining Gold :     แม้ว่าการประชุมเฟดจะจบไปแล้ว แต่การพยายามนะคาดการณ์ของตลาดยังคงกดดันราคาทองให้สามารถผันผวนได้อีก ล่าสุด Goldman Sachs คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 bps. 5 ครั้ง ในปีนี้ แทนที่จะเป็น 4 ครั้ง Raphael Bostic ประธาน Fed แห่งแอตแลนตาบอกกับ FT ว่าธนาคารกลางสามารถเลือกที่จะเพิ่ม 50 bps ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เห็นตั้งแต่ปี 2000 หากจำเป็นต้องมีแนวทางเชิงรุกเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ Bostic ยังคงยึดการคาดการณ์เดิมของเขาว่าการเพิ่มขึ้นสามในสี่เริ่มในเดือนมีนาคมเป็นสถานการณ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด

ขณะที่ปัจจัยทางเทคนิคยังให้น้ำหนักเป็นเทคนิคอลรีบาวน์ระวังปัจจัยอื่นใดมากระทบมิให้หลุดแนวฐาน 1775 มิเช่นนั้นอาจเกิดแรง Panic sell อีกระลอกได้ แต่ตราบใดที่ยังไม่หลุด $1775 กลยุทธุ์วันนี้จึงเป็นเสี่ยง Open Long เคร่งครัด Stop-loss

SCT  : สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำลดลง 70 เหรียญเพราะเฟดพร้อมขึ้นดอกเบี้ยหลายครั้งเพื่อหยุดเงินเฟ้อ แม้จะมีข่าวยูเครนและ IMF ปรับลด GDP โลก ภาพราคาทองคำโดยรวมเสียรังวัดจากขาขึ้นเป็น SIDEWAYS ในกราฟรายวัน พักฐานในกรอบสามเหลี่ยมใหญ่ สัปดาห์นี้มีประกาศตัวเลขการผลิตและการจ้างงานสหรัฐฯ ทำให้ทองคำยังต้องลุ้นกันต่อ ระยะสั้นทองน่าจะฟื้นตัวรีบาวด์ โดยมีแนวต้านแถว $1817-20  ก็ต้องรอดูว่าทองจะมีพลังแค่ไหน /แนวรับสำคัญที่ $1775 ที่ไม่ควรหลุดลงไปเด็ดขาด

กลยุทธ์ : ทองคำสามารถผันผวนตามตัวเลขที่ทยอยประกาศทุกวัน โดยเฉพาะคืนวันศุกร์ตลาดจะรอตัวเลข NFP ชี้ชะตาทองคำ นักลงทุนระยะสั้นแนะนำให้ปรับพอร์ตให้สมดุล เล่นสั้นไปก่อน  /นักลงทุนระยะกลางทยอยซื้อสะสมเช่นเดิม แล้วทยอยขายช่วงดีดตัวแรง ภาพใหญ่ทองอาจจะขึ้นจริงๆหลังการประกาศขึ้นดอกเบี้ยมีนาคม

GT Gold : RSI แกว่งยืนในช่วง oversold สวนทางราคาที่ทิ้งตัวลงต่อเนื่อง จึงเกิดสัญญาณ bullish divergence ซึ่งมีโอกาสที่ราคาจะรีบาวด์หลังลงไปที่ $1,770-1,775 กลยุทธ์วันนี้ ฝั่งชอร์ตทยอยปิดทำกำไร แล้วรอจังหวะราคาทิ้งตัวและกลับมายืนเหนือ $1,780 ได้ ค่อยซื้อตาม

เพจเทรดทองกับอาเทพ : ทองปิดแท่งของวันศุกร์เมื่อตอนตีห้าของเช้าวันเสาร์ที่ราคา $1791.16  ซึ่งTF Day ยังคอนเฟิร์มเป็นเทรนด์กลาง แต่ TF 4H กลับคอนเฟิร์มว่าเป็นเทรนด์ขาลงแล้ว 12 แท่ง แสดงว่าขาลงเริ่มกลับมาได้เปรียบแล้ว

Action ราคาปิดของราคามันเชิญชวนให้มองทางฝั่งขา Sell จังเลย แต่อย่าไปทุ่มมากนะครับ TF Day ไม่มีสัญญาณ OVBหรือOVS แต่ TF 4H มีสัญญาณ OVS 11% เก็บกำไรแค่สั้นๆพอ อย่าถือยาว เพราะมันไม่ 100% รอมันมีสัญญาณคอนเฟิร์มทางฝั่งไหนแน่ๆ จะตะโกนบอกอีกที

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.