GoldTalk (7 ก.ย.) ทองคำร่วงต่อแตะ $1,692 ชั่วโมงนี้มองลงสถานเดียว

0 812

ราคาทองคำร่วงแรงในช่วงเช้า 2 วันติดต่อกัน สาเหตุหลัก มาจากดัชนีดอลลาร์ที่ดีดขึ้นแรง แตะระดับ 110.607 สูงสุดในรอบ 20 ปี .. ถ้าถามว่าทำไม ดอลลาร์ ถึงดีดแรงในช่วงเช้า ก็คงมาจากค่าเงิน “เยน” ที่ยังอ่อนค่าไม่หยุด ขณะที่ “หยวน” ก็อ่อนค่าลงเช่นกัน

ทำให้ราคาทองคำร่วงลงแตะ $1,692 ซื่องเมื่อคืนนี้ราคาทองคำก็ร่วงหลุด $1,700 มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่สามารถขึ้นปิดตลาดที่ $1701 ได้ แต่สุดท้าย $1700 ก็รับไม่อยู่จริงๆ

..ตอนนี้ก็ต้องไปดูว่า $1688 โลว์รอบที่แล้วจะเอาอยู่หรือไม่ และ $1,680 โลว์รอบก่อนหน้าจะเอาอยู่หรือไม่เช่นกัน

หากจำกันได้  $1,680 เป็นแนวรับที่ส่งราคาทองคำขึ้นไปแตะ $1,807 ก่อนร่วงลงกลับมา แต่รอบนี้ แนวรับ  $1,688 ส่งราคาทองคำไปได้ไม่ไกล ร่วงกลับมาอย่างรวดเร็ว และเกรงว่ารอบนี้ $1,680 ก็ไม่น่าจะเอาอยู่  เพราะไร้ปัจจัยหนุนจริงๆ และยิ่งถ้าดอลลาร์ขึ้นไปแตะแนวต้านถัดไปที่ 112 ไม่รู้ว่าทองคำจะไปจบแถวไหนเลย

ตอนนี้ก็เหลือแค่ ตัวเลข CPI ที่จะประกาศ  ซึ่งก็น่าจะออกมาดีกว่าเดิม และการประชุมของ ECB ในคืนวันพฤหัส ซึ่งน่าจะขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ก็ไม่รู้ว่าจะกดดันดอลลาร์ได้มากน้อยแค่ไหน หรืออาจจะหนุนดอลลาร์ให้พุ่งต่อไปอีก  

ไหนจะมีเจ้าหน้าที่เฟดออกมาให้สัมภาษณ์หนุนให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องอีก ต้องเรียกว่ารอบนี้ราคาทองคำคงจะกลับมาลำบากพอควร..เว้นแต่จะมีเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย ก็อาจจะทำให้ราคาทองคำดีดแรงได้

ชั่วโมงนี้ หากรอราคาเด้งค่อยกดลง ยังไงมันก็ต้องมีจังหวะพักตัวบ้างแหละ..หากจะฟอลโลว์ตาม..ก็จับจังหวะดีๆ ก็แล้วกัน..

…ใครมีความคิดเห็นยังไง..มาพูดคุยแลกแลกเปลี่ยนมุมมองกันได้ครับ..

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Leave A Reply

Your email address will not be published.