News Digest : ราคาทองคำฟื้นตัว แต่ยืนเหนือ $1800 ยังไม่พ้นโคม่า

1,183

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันที่ 22 มิ.ย. 64 ราคาทองคำฟื้นตัวเล็กน้อย จากแรงซื้อทางเทคนิค ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่า และบอนด์ยีลด์ลดลง แต่คืนนี้ยังมีประเด็นต้อวตามโดยเฉพาะการแถลงของ “เจอโรม พาวเวลล์ ปธ.เฟด ต่อสภาคองเกรส (อ่านข่าวความเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้) ซึ่งคาดว่าเนื้อหาจะไม่ต่างจากการประชุม FOMC มากนัก แต่อาจทำให้ราคาทองคำปั่นป่วนได้เหมือนกัน  

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในเช้านี้ ราคายังขยับไม่ไกลจากแนวปิดที่แถว $1,785 (ดูกราฟราคาทองคำ) ทำให้ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แต่หากราคากลับไปปักหลักเหนือ $1803 ได้ก็จะทำให้แลดูดีมากขึ้น

ไปดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ และนักวิเคราะห์จากเว็ปไซด์ข่าวสารด้านการลงทุนจากในประเทศ

SCT Gold   ราคาทองรีบาวด์เบาๆตามคาด หลังร่วงหนัก อย่างไรก็ตามคืนนี้นักลงทุนรอฟังคำแถลงของ ปธ.เฟด ต่ออนุกรรมการดูแลเรื่องโควิด คาดว่าจะมีผลต่อแนวโน้มราคาทอง หากเฟดปรับท่าทีผ่อนคลายลง และยังมีตัวแปรสำคัญคือปัญหาเงินเฟ้อที่ตอนนี้ยังเป็นปัญหาต่อเนื่อง เห็นได้จาก BOND YIELD 10 ปีผันผวนมากดังนั้นทองจึงยังมีลุ้นถ้าความกังวลเงินเฟ้อกลับมาปะทุ

ในทางเทคนิค ราคาทองต้องยืน $1,800 จึงจะลบภาพเชิงลบได้ นอกเหนือจากนั้นยังเป็นขาลงต่อไปแถว $1,755/1,740 ตามลำดับกลยุทธ์ : คำแนะนำยังเน้นปรับพอร์ตให้สมดุลถ้าราคาทองไม่ผ่าน $1800 /หากราคาทองยืน $1800 ได้ก็มีลุ้นกลับตัวขึ้นต่อระยะสั้นไป $1830

GT Gold  ขาลงยังไม่จบดี แต่ราคาชะลอการปรับลงและเริ่มสวิงสร้างฐานในกรอบ 1,755-1,800 ดอลลาร์ ตามคาด ส่วน RSI ขึ้นไม่ถึง overbought ทั้งที่เกิด bullish divergence และราคาติดอยู่ที่เส้น MA ระยะสั้น ขณะที่ยังมีแนวต้านอีกหลายเส้นคอยกดดัน จึงมีแนวโน้มที่ราคาจะอ่อนตัวลงมาอีกครั้ง กลยุทธวันนี้  เริ่มทยอยซื้อสะสมเมื่อราคาย่อลงใกล้ระดับ 1,755 ดอลลาร์ ถ้าหลุดก็ stop loss หรือ หาจังหวะเก็งกำไรฝั่ง short เมื่อขึ้นไปถึงช่วง 1,795-1810 ดอลลาร์

GCAP ราคาทองคำขยับตัวขึ้นแรงซื้อเริ่มมีเข้ามามากหลังจากที่ราคาร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาและเกิดสัญญาณ Bullish Divergence และช่วงราคาที่ต่ำทำให้ราคาน่าซื้อสะสม สัญญาณระยะสั้นเริ่มมองทิศทางบวก  แนะเก็งกำไรทิศทางขาขึ้น 

YLG  ราคาทองคำยังมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น แต่หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือแนวต้าน 1,787-1,803 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ให้แบ่งทองคำออกขายเพื่อทำกำไรระยะสั้น แต่หากผ่านได้ให้ชะลอการขายออกไป

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนส.ค. เมื่อคืนนี้ปิดที่ 1,782.9 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13.9 ดอลลาร์ หรือ 0.79%  โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.354% ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ เมื่อคืนนี้ ลดลง 0.36% แตะที่ 91.8945

ทิศทางเงินบาทในวันนี้คาดแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างมากในสัปดาห์ก่อน สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 31.50 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 31.70 บาท/ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.