ราคาทองคำจะไปทางไหน..หลังเบรกเอาท์กรอบ $1,820-70

0 335

ราคาทองคำปิดเดือนแรกของปี 2021 ที่ระดับ 1,841 ดอลลาร์ แม้ว่าในช่วงต้นเดือนราคาทองคำได้ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 1,959 ดอลลาร์ แต่หลังจากนั้นก็ถูกเทร่วงมาแตะ 1,802 ดอลลาร์ ก่อนจะดีดตัวกลับมาได้

นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวว่าราคาทองคำได้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,820-70 ดอลลาร์ มานานกว่า  2 สัปดาห์ และคาดว่าในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ น่าจะถึงเวลาที่ราคาทองคำจะเบรกเอาท์ออกจากกรอบดังกล่าว แต่ยังยากที่จะชี้ชัดว่าราคาทองคำจะเบรคออกไปในทางไหน เพราะทั้งกรอบบนและกรอบล่างแข็งแกร่งพอกัน

ทั้งนี้หากราคาทองคำหลุดแนวรับ 1,820 ดอลลาร์ ก็อาจจะเห็นลงไปตั้งฐานกันใหม่แถว 1,760 ดอลลาร์ ซึ่งมองว่าไม่เป็นผลดีต่อราคาทองคำ แต่ส่วนตัวยังเชื่อว่าราคาทองคำไม่น่าจะลงลึกแล้ว เพราะที่ผ่านมาแนวรับ 1,820 ดอลลาร์ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าแข็งแกร่งมาก ในทางตรงกันข้ามหากราคาทองคำทะลุแนวต้าน 1,870 ดอลลาร์ไปได้ ก็จะเห็นราคาทองคำขึ้นไปเทสต์ระดับ 1,900 ดอลลาร์ และอาจจะไปแตะ1,920 ดอลลาร์ได้

อย่างไรก็ดีรัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของ ปธน. “โจ ไบเดน” ก็จะพยายามรักษาเสถียรภาพของเงินดอลลาร์เอาไว้ เพื่อให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่น โดยคาดว่าอาจจะต้องเข้าไปแทรกแซงเพื่อที่พยายามไม่ให้ดัชนีดอลลาร์ต่ำกว่า 85 แต่ทั้งนี้ยังมีความมั่นใจว่า ในระยะกลางและระยะยาว ยังเป็นช่วงเวลาที่ของราคาทองคำ

ขอบคุณข้อมูล : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

ขอบคุณข้อมูล : GoldAround.com

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ Goldkub.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Leave A Reply

Your email address will not be published.