สหรัฐ เตรียมอัดฉีดเงินอีกก้อนใหญ่เข้าระบบ คาดอาจมีมูลค่าถึง 4 ล้านล้านดอลลาร์

1,197

หลังจากที่เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประธานาธิบดี  โจ ไบเดน  ได้ลงนามในร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มีชื่อว่า “American Rescue Plan Act of 2021″ วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ไปแล้ว (อ่านข้อมูลเพิ่มเติม..) ซึ่งถือเป็นร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับที่ 6 ที่สภาคองเกรสสหรัฐให้การอนุมัตินับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมา

มีรายงานว่า คณะบริหารของประธานาธิบดี โจ ไบเดน กําลังพิจารณา มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีวงเงินสูงถึง 3-4 ล้านล้านดอลลาร์ จากเดิมที่หลายง่ายคาดการณ์ไว้ว่าจะมีมูลค่าเพียง 2 ล้านล้านดอลลาร์ และมาตาการดังกล่าวจะประกาศใช้ต่อจาก“American Rescue Plan Act of 2021″ วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่ามาตรการดังกล่าว จะครอบคลุมถึงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นการช่วยเหลือประชาชนในประเทศเพิ่มเติม โดยทีมงานจะเสนอร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ให้ ปธน.ไบเดน พิจารณาในสัปดาห์นี้

สำหรับ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่นี้ จะรวมถึงการลงทุนในการสร้าง ปรับปรุง โครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ อาทิ ถนน สะพาน รวมถึงจัดสร้างสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า และเครือข่ายพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งตะเป็นการปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.