SPDR ขยับขายอีก เดือนนี้ทะลุ 50 ตันไปแล้ว

1,182

SPDR ยังขายทองคำอีก เดือนมี.ค. ทะลุ 50 ตันไปแล้ว ขณะที่ราคาทองคำยังไซด์เวย์กรอบ $1730-5 โดยพยายามขึ้นไปเทสต์ $1735 หลายครั้งแล้วแต่ยังไม่ผ่าน ต้องมาดูว่าจะมี่ปัจจัยอะไรใหม่เข้ามาหนุนให้ราคาทองคำเดินหน้าต่อไปหรือไม่

มาดูการเคลื่อนไหวของ SPDR GOLD SHARES เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา( 25 มี.ค.) ได้ขายทองคำออกมาอีก 2.33 ตัน ที่ระดับราคา 1,734.20 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ทำให้สัปดาห์นี้ SPDR  ยังเดินหน้าขายทองคำออก 2 ติดต่อกันแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ขายไปกว่า 6 ตัน ทำให้เดือนมีนาคม SPDR ขายทองคำออกทะลุ  50 ตันไปแล้ว และในปีนี้ SPDR ขายทองคำออกมาแล้วกว่า 128 ตัน แต่ยังเหลือทองคำถือครองอยู่  1,043.03 ตัน

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาได้ขยับลดลงมาเคลื่อนไหวแถว 1,730 ดอลลาร์ จากเมื่อคืนนี้ที่ปิดตลาดแถว 1,734  ดอลลาร์ ซึ่งราคาทองคำได้พยายามขึ้นไปเทสต์ในแนวนี้มาหลายรอบ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถผ่านไปได้ ก่อนจะมาเคลื่อนไหวไซด์เวย์ในกรอบ1,730-5 ดอลลาร์ มาระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ดอลลาร์สหรัฐ ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยล่าสุดแตะระดับ 92.62 ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐระยะ 10 ปี อยู่ที่ 1.626%

ส่วนการซื้อขาย-สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนเม.ย. เมื่อคืนนี้ปิดที่ 1,733.2 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 8.1 ดอลลาร์ หรือ 0.47%  หลังนักลงทุนเริ่มกังวล เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในรอบที่ 3  ทำให้รัฐบาลของเนเธอร์แลนด์ ประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ออกไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ นอกจากนี้ การเปิดเผยตัวเลขศก.ของสหรัฐเมื่อคืนนี้ ออกมาไม่สู้ดี โดยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เดือน ก.พ.ลดลง 1.1% สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.8%

ประเด็นที่ต้องจับตาวันนี้ กรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ 2 ลูก จากพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือตกลงในทะเลญี่ปุ่น ทำให้นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้เรียกประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกาหลีเหนือได้ยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้ แต่สหรัฐออกมาระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นกิจกรรมทางด้านการทหารตามปกติ และพร้อมที่จะเปิดเจรจากับเกาหลีเหนือ โดยคาดว่า คณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของสหรัฐ, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้จะประชุมกันในสัปดาห์หน้าที่สหรัฐ

รวมถึงต้องคิดตามผลกระทบจาก กรณีเรือ Ever Given เรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์สัญชาติปานามาซึ่งเป็นหนึ่งในเรือขนส่งสินค้าลำใหญ่ที่สุดในโลก ได้เกยตื้นอยู่ในคลองสุเอซมาตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา (23 มี.ค.) ทำให้การขนส่งสินค้าทางทะเลทั่วโลกต้องหยุดชะงัก และเป็นปัจจัยหนุนราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเมื่อคืน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.