“300 Home Brew Coffee”..สายสโลว์บาร์ต้องมาลอง..

3,494

วันนี้ขอเปลี่ยนจากการรีวิวร้านอาหารมาเป็นร้านกาแฟบ้าง ครั้งนี้เดินไกลมาถึงหมู่บ้านพฤกษ์ลดา บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป้าหมาย ก็คือร้าน “300 Home Brew Coffee” ร้านกาแฟเล็กๆ ในกลุ่มสโลว์บาร์ที่มีคนกล่าวถึงเยอะ..ก็ต้องมาลอง..

เมื่อมาถึงบ้านเลขที่ 300 ก็จะพบกับร้านกาแฟขนาดไม่ใหญ่มากตั้งอยู่ในพื้นที่ข้างบ้าน..มองจากภายนอกก็แลดูอบอุ่นดี..ยิ่งบ้านตั้งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะของหมู่บ้าน ที่มีต้นไม้ใหญ่ก็ยิ่งทำให้ร้านแลดูดีขึ้นมาเลย

เมื่อเข้ามาในร้าน ก็จะพบเครื่องไม้เครื่องมือในการชงกาแฟที่ถือว่าจัดเต็ม ..แสดงให้เห็นถึงความจริงจังของเจ้าของร้านในเรื่องการชงกาแฟ..นอกจากนั้นมีเมล็ดกาแฟดีๆ ให้เลือกมากโข ..มาจากโรงคั่วชื่อดังทั้งนั้น..มีเครื่องให้เลือกสกัดกาแฟหลากหลาย..ทั้งแฟล์ อราม แอโรเพรส ดริป ..ที่สำคัญคือราคา..ไม่โอเวอร์จนเกินไปเหมือนบ้างร้าน..เพราะเดี๋ยวนี้ต้องยอมรับว่าราคากาแฟบางร้านนี่โหดมาก

…แต่ของที่”300 Home Brew Coffee”..ผมว่า..สมเหตุสมผล..มีเมนูให้เลือกหลากหลาย..จะดริป ..จะเดอร์ตี้..จะเอสเพรสโซ่..จะผสมน้ำผลไม้..มีเกือบหมด

..แต่บางเมนู และบางช่วงเวลา ก็อาจจะต้องรอนานหน่อย..เพราะทำกัน 3 คน พ่อ-แม่-ลูก ทั้งชง..ทั้งรับออเดอร์..ทั้งส่งกาแฟตามบ้าน..เราไปนั่งในร้านแม้ว่าจะไม่ได้ช่วย.งไม่ได้ชง..และยังไม่ได้กิน..ดูเค้าทำงานก้อเพลินดี..เหงาก็หันไปมองสวนนอกบ้าน..ร่มรื่นดี

ส่วนเมนูที่สั่งมาลองในวันนี้..ก็หลากหลาย..ทั้งดริปเอย..ทั้งเดอรฺ์ตี้เอย..ลาเต้เอย..เอสเพรสโซ่เอย..บางเมนูก็สั่งมา / แก้ว แต่เลือกเครื่องสกัดคนละแบบ เพื่อต้องการรสชาติที่หลากหลาย..ถือว่าดีเกือบทุกเมนู..ราคาต่ำบ้างสูงบ้าง..ก็ขึ้นอยู่กับเมล็ดที่เราเลือก..แต่ถ้าเป็นเม,้ดชนิดเดียวกันแล้ว..เชื่อว่าถูกกว่าหลายๆ ร้านแน่นอน

..อยากให้มาลองกัน..สำหรับคอกาแฟที่อยู่แถวนี้ก็สบายหน่อย..แต่สำหรับคนที่เดินทางมาไกล ก็อาจจะต้องพาโปรแกรมอื่นๆเสริม เช่นหาร้านอาหารอร่อยๆ หรือ..สถานที่ทองเที่ยว..จะไปไว้พระทำบุญก้ว่ากันไป

..ของมันต้องลองครับ..และลองแล้วน่าจะติดใจ…อ้อ..ร้านจะเปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น..ถ้าจะมาลองเช็คดูจากหน้าเพจของร้าน หรือโทรมาสอบถามก่อนว่า..เปิดให้บริการรึป่าว..จะได้ไม่ต้องเสียเที่ยวครับ…

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.