GoldFocus : ราคาทองคำยังสวิงในกรอบ $1,805-25 จับตาดอลลาร์แข็งค่ารุนแรง

1,227

GoldFocus ( 21 ก.ค.)  เมื่อวานนี้ราคาทองคำวิ่งขึ้นลงกรอบ $1,805-25 (ดูกราฟราคาทองคำ) บางส่วนลงแรงและดีดกลับแรง คาดว่าจะยังอยู่ในกรอบนี้ไปอีกระยะ โดยให้จับตาเงินดอลลาร์ที่ยังแข็งค่าฉุดราคาทองคำร่วงแรง ส่วนปัจจัยหนุนก็ยังคงเป็น การแพร่ระบาดของ COVID -19 สายพันธุ์เดลต้า  ที่ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในหลายประเทศ

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  ราคาทองคำผันผวนตามคาด อย่างไรก็ตามราคาทองปิดเหนือ $1800 ได้ก็ยังให้น้ำหนักเชิงบวกเล็กๆ โดยรวมตลาดรอการแถลงนโยบายของ ECB และตัวเลขคนขอสวัสดิการสหรัฐฯคืนพรุ่งนี้ จึงมองว่าวันนี้ราคาน่าจะแกว่งออกข้างต่อไป โดยมีตัวแปรสำคัญคือค่าเงินสหรัฐฯที่ทำนิวไฮต่อเนื่อง กดดันตลาดทองอยู่เป็นช่วงๆ แต่ยังดีที่ราคาทองยังไม่ตกหนักหลุด $1,790 แสดงว่านักลงทุนยังกังวลเงินเฟ้อ

กลยุทธ์ : ระยะสั้นราคาทองคำพักฐานรอปัจจัยใหม่ๆ ระยะกลางยังเป็นบวก คำแนะนำตราบที่ราคายังเหนือ $1790 และ$1800 ยังให้น้ำหนักพักฐานเพื่อรีบาวด์ต่อ จึงแนะการซื้อช่วงย่อตัวแรงๆแล้วรอขายช่วงรีบาวด์ไปก่อน จนกว่าจะเห็น TREND ชัดๆค่อยตาม ระวังค่าเงินบาทผันผวนในเร็วๆนี้

GT Gold :ราคาทองคำขึ้นไปแล้วทิ้งตัวลงมาอีกรอบ คราวนี้พยายามยืนบนเส้น MA แต่ดูไม่แข็งแรง ทิศทางต่อไปจึงยังไม่ชัดเจน ต้องรอดูไปอีกสักระยะ ทั้งนี้ราคาทองคำสวิงแรงตามข่าวในตลาดที่ไม่มีความชัดเจนและเปลี่ยน sentiment ไปมา ระยะสั้นจึงมองยากว่าจะเลือกไปทางไหน กลยุทธ์วันนี้ ซื้อเก็งกำไร แบ่งบางส่วนซื้อสะสมในช่วง 1,800-1,810 ดอลลาร์

ShiningGold วานนี้ทองคำรีบาน์ทดสอบแนวต้าน 1,823 ดอลลาร์ อีกครั้ง โดย High เริ่มต่ำลงเปิดโอกาสให้สามารถทำ Low ได้ต่ำลงได้อีกในวันนี้ ค่าเงินบาทสัปดาห์นี้พยายามทรงตัวในแดนอ่อนค่า 32.60-32.92 บาทต่อดอลลาร์ โดยมีความเสี่ยงเรื่องการปรับฐานแข็งค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในสัปดาห์หน้า

ราคาทองคำไทยทำได้เพียงรอ Spot ปรับฐานลงมาจึงเข้าตั้งรับเล่นรอบในสัปดาห์ หากยังไม่ถึงจุดเข้าการเล่นรอบเมื่อพิจารณาบาทประกอบยังคงทำกำไรลำบาก กลยุทธ์การลงทุน: ปรับฐานรอ Open Long 1,791 และ1,781 ดอลลาร์  [SL=1,776 ดอลลาร์ ]

YLG : ซื้อขายเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว หากราคาทองคำสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,794-1,791 ดอลลาร์ได้ให้เข้าซื้อ และทยอยปิดสถานะทำกำไรหากไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,818-1,833 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.