GoldFocus ( 29 ก.ย.) ทองคำร่วงหลุด $1,730 ระยะสั้นขาลงยังไม่จบเฝ้าระวังใกล้ชิด

1,165

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT   ดอลลาร์ทำไฮในรอบสิบเดือน ผลักทองร่วงหลุด $1750 ดีที่ว่าเมื่อคืนนี้ตัวเลข ศก.ออกมาแย่ และปธ.เฟด แถลงไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยและยังเป็นห่วงเศรษฐกิจที่เปราะบางจากโควิด ทำให้ราคาทองฟื้นเบาๆขึ้นมา

แต่ตราบใดไม่กลับมายืนแนวจิตวิทยา $1750 จะพาทองลงอีกครั้ง ภาพรวมทองเริ่มมีแรงซื้อสะสมช่วงย่อตัวแรง ส่วนบาทไทยอ่อนค่าหนักหลังนายกขยายเพดานหนี้ในรอบหลายสิบปีในสัปดาห์ก่อน คาดว่าทั้งราคาทองและเงินบาทจะแกว่งผันผวนตลอดทั้งสัปดาห์ให้สาย DAY TRADE เล่นรอบสะใจ ส่วนนักลงทุนระยะกลาง ให้ทยอยเก็บแม้ว่าราคาทองไทยจะลงไม่แรง กลยุทธ์การลงทุนเล่นสั้นๆตามการสวิง และรอทองลงไปแถว $1720-30 ซื้อเล่นสั้น

gt gold goldbar goldkub
gt gold goldbar goldkub

GT Gold  : ราคาทองคำทำจุดต่ำใหม่อีกหน แต่เป็นการทดสอบแรงซื้อแรงขายว่ามีแรงพยุงหรือไม่ ขณะที่เครื่องมือ RSI ให้สัญญาณ bullish divergence แต่ขาลงยังไม่จบ กลยุทธ์วันนี้ swing short เน้นเล่นสั้นปิดทำกำไรไว แต่ถ้ายืนเหนือ 1,745 ดอลลาร์ ให้ตัดขาดทุนฝั่ง short

YLG แม้ว่าวานนี้ราคาจะปรับตัวลงแต่แรงขายเริ่มลดลง ขณะที่แรงช้อนซื้อสลับเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งหากราคาทองคำสามารถยืนเหนือ 1,727-1,724 ดอลลาร์ได้ อาจมีผลให้ราคาปรับขึ้นช่วงสั้น เบื้องต้นหาก ราคาปรับตัวขึ้น ประเมินแนวต้านในโซนบริเวณ 1,749-1,767 ดอลลาร์ หากยืนไม่ได้มีโอกาสเกิดแรงขายกดดันราคาอ่อนตัวลงอีกครั้ง

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.